วันจันทร์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2552

เพลงปลุกใจ


ต้นตระกูลไทย

(สร้อย) ต้นตระกูลไทยใจท่านเหี้ยมหาญ รักษาดินแดนไทยไว้ให้ลูกหลาน สู้จนสูญเสีย แม้ชีวิตของท่าน เพื่อถนอมบ้านเมืองไว้ให้เรา ลุกขึ้นเถิดพี่น้องไทย อย่าให้ชีวิตสูญเปล่า รักชาติยิ่งชีพของเรา เหมือนดังพงศ์เผ่าต้นตระกูลไทย
(สร้อย)ท่านพระยารามผู้มีความแข็งขัน สู้รบป้องกันมิได้ยอมแพ้พ่าย พระราชมนูทหารสมัยกู้ชาติ แสดงความสามารถได้ชัยชนะมากหลายเจ้าพระยาโกษาเหล็ก ท่านเป็นแม่ทัพชั้นเอกของสมเด็จพระนารายณ์ สีหราชเดโช ผจญสงครามใหญ่โตต่อตีศัตรูแพ้พ่าย เจ้าคุณพิชัยดาบหัก ผู้กล้าหาญยิ่งนัก ล้วนเป็นต้นตระกูลไทย
(สร้อย)หมู่บุคคลสำคัญ หัวหน้าชาวบางระจัน ที่เราหาชื่อได้ นายแท่น นายดอก นายอินทร์ นายเมือง ขุนสวรรค์พันเรือง นายทองแสงใหญ่ นายโชติ นายทองเหม็น ท่านพวกนี้ล้วนเป็นผู้กล้าหาญชาญชัย นายจันหนวดเขี้ยว กับ นายทองแก้ว ทำชื่อเสียงเพริดแพร้ว ไว้ลายเลือดไทย ชาวบางระจันสำคัญยิ่งใหญ่ เป็นต้นตระกูลไทย เป็นต้นตระกูลของไทยที่ควรระลึกตลอดกาล
(สร้อย)องค์พระสุริโยทัย ยอดยิ่งหญิงไทย สละพระชนม์เพื่อชาติ ท้าวเทพสตรี ท้าวศรีสุนทร ป้องกันกลางนคร ไว้ด้วยความสามารถ ท้าวสุรนารี ผู้เป็นนักรบสตรีกล้าหาญองอาจ ป้องกันอีสานต้านศัตรูของชาติ ล้วนเป็นสตรีสามารถ ต้นตระกูลไทย

ตื่นเถิดชาวไทย

(สร้อย) ตื่นเถิดชาวไทย อย่ามัวหลับไหลลุ่มหลง ชาติจะเรืองดำรง ก็เพราะเราทั้งหลายถ้ามัวหลับมัวหลง เราก็คงมลายเราต้องเร่งขวนขวาย ตื่นเถิดชาวไทย บ้านเมือง ยามเฟื่องฟุ้งรุ่งเรือง ก็อย่าลืมขวนขวาย เราจะพากันตาย จำไว้เถอะสหาย ตื่นเถิดชาวไทย(สร้อย) ...............................ชาติไทย เราไม่น้อมยอมใคร จะสู้จนชีพสลาย หวังผดุงแหลมทอง เราพี่น้องหญิงชาย อย่าให้ชาติสูญหาย ตื่นเถิดชาวไทย(สร้อย) ...............................


ตื่นเถิดไทย
(หมู่ ช.) เราเผ่าไทย ต่างคนจากแดนไกล ต่างมารวมใจสามัคคีทุกหมู่เหล่า พวกเราพร้อมพรั่ง
(หมู่ ญ.) งานถิ่นเรา ถิ่นไทยในแดนทอง แหล่งดีคนปอง ไทยเข้าครองต้องรวมกัน ผูกพันรักเก่า
(หมู่ ช.) โบราณนานมาชาติไทยแกร่งเกรียงไกรกล้า ฝ่าฟันมาทุกเวลาไม่หวั่น
(หมู่ ญ.) พรั่นพรึงอันตราย ผ่านความลำเค็ญ ร้อนเย็นมิหน่าย ทอดกายเป็นชาติพลี
(หมู่ ช. + ญ.) ตื่นเถิดไทย มาพร้อมใจน้องพี่ เราเลือดไทยเสรี ปฐพีรักยิ่ง ตื่นเถิดไทย จงพร้อมใจทุกฝ่าย เรามิยอมแพ้พ่ายศัตรูร้ายมุ่ง(หมู่ ช.) โบราณนานมาชาติไทยแกร่งเกรียงไกรกล้า ฝ่าฟันมาทุกเวลาไม่หวั่น
(หมู่ ญ.) พรั่นพรึงอันตราย ผ่านความลำเค็ญ ร้อนเย็นมิหน่าย ทอดกายเป็นชาติพลี
(หมู่ ช. + ญ.) ตื่นเถิดไทย มาพร้อมใจน้องพี่ เราเลือดไทยเสรี ปฐพีรักยิ่ง ตื่นเถิดไทย จงพร้อมใจทุกฝ่าย เรามิยอมแพ้พ่ายศัตรูร้ายมุ่ง(หมู่ ช. + ญ.) ตื่นเถิดไทย มาพร้อมใจน้องพี่ เราเลือดไทยเสรี ปฐพีรักยิ่ง ตื่นเถิดไทย จงพร้อมใจทุกฝ่าย เรามิยอมแพ้พ่ายศัตรูร้ายมุ่ง



ไทยรวมพลัง

ไทยรวมกำลังตั้งมั่น จะสามารถป้องกันขันแข็ง ถึงแม้ว่าศัตรูผู้มีแรง มายึดแย่งก็จะพินาศไป ขอแต่เพียง ไทยเรา อย่าผลาญชาติ ร่วมชาติ ร่วมจิต เป็นข้อใหญ่ ไทยอย่า มุ่งร้าย ทำลายไทย จงพร้อมใจ พร้อมกำลัง ระวังเมือง ให้นานา ภาษา เขานิยม ชมเกียรติยศ ฟูเฟื่อง ช่วยกันบำรุงความรุ่งเรื่อง ให้ชื่อไทย กระเดื่อง ทั่วโลกา ช่วยกัน เต็มใจ ใฝ่ผดุง บำรุง ทั้งขาติ ศาสนา ให้อยู่ จนสิ้นดินฟ้า วัฒนา เถิดไทย ไชโย (ร้องซ้ำทั้งเพลง)


บ้านเกิดเมืองนอน

บ้านเมืองเรารุ่งเรืองพร้อมอยู่ทุกหมู่เหล่า พวกเราล้วนพงศ์เผ่าศิวิไลเพราะฉนั้นชวนกันยินดีเปรมปรีดิ์ดีใจ เรียกว่าคนไทย แดนดินผืนใหญ่มิใช่ทาสเขาก่อนนี้มีเขตแดนนับว่ากว้างใหญ่ ได้ไว้พลีเลือดเนื้อแลกเอารบ ๆ ๆ ๆ ไม่หวั่นใครมอบความเป็นไทยให้พวกเรา แต่ครั้งนานกาลเก่าชาติเราเขาเรียกชาติไทยบ้านเมืองควรประเทืองไว้ดั้งแต่ก่อน แน่นอนเนื้อและเลือดพลีไปเพราะฉนั้นเราควรมีความยินดีมีความภูมิใจ แดนดินถิ่นไทยรวบรวมไว้ได้แสนจะยากเข็ญยากแค้นเคยกู้แดนไว้อย่างบากบั้น ก่อนนั้นเคยแตกสานซ่านเซ็นแม้กระนั้นยังร่วมใจช่วยกันรวมไทยให้ร่มเย็น บัดนี้ไทยดีเด่นร่มเย็นสมสุขเรื่อยมาอยู่กินบนแผ่นดินท้องถิ่นกว้างใหญ่ ชาติไทยนั้นเคยใหญ่ในบูรพามา ๆ เข้าเราดูธงไทยใจจงปรีดา ว่าไทยอยู่มาด้วยผาสุกถาวรสดใสบัดนี้ไทยเจริญวิสุทธิ์ผุดผ่อง พี่น้องจงแซ่ซ้องชาติไทยรักกันไว้ให้มั่นคงเทิดธงไตรรงค์ให้เด่นไกล ชาติเชื้อเรายิ่งใหญ่ชาติไทยบ้านเมืองนอน

แหลมทอง

(สร้อย) แหลมทองไทยเข้าครองเป็นแดนไทย รักกันไว้เราพวกไทยในแดนทองแหลมทองเข้าครองเป็นแดนไทย แล้วย้ายแยกแตกกันไปเป็นสาขาไทยสยามอยู่แม่น้ำเจ้าพระยา และปิงวังยมน่านนที
(สร้อย)โขงสาครไทยก็จองครองที่ดิน สาละวินไทยใหญ่อยู่เป็นที่ไทยอิสลามอยู่ลำน้ำตานี ต่อลงไปไทยก็มีอยู่เหมือนกัน
(สร้อย)ขอพวกเราชาวไทยของแดนทอง หมายใจปองผู้กรักสมัครมั่นไทยสยามมุ่งจิตคิดสัมพันธ์ ผู้ไมตรีทั่วกันในแหลมทอง
(สร้อย)

รักกันไว้เถิด
( ช + ญ) (สร้อย) รักกันไว้เถิด เราเกิดร่วมแดนไทย จะเกิดภาคไหนๆ ก็ไทยด้วยกัน เชื้อสายประเพณีไทย ไม่มีขีดกั้น เกิดใต้ธงไทยนั้น ปวงชนทุกคนคือไทย
(หมู่ ช + ญ ) ท้องถิ่นแหลมทอง เหมือนทองของแม่ เกิดถิ่นเดียวกันแท้ เหมือนแม่เดียวกันใช่ไหมยามฉันมองตาคุณ อบอุ่นดวงใจ เห็นสายเลือดไทย ในสายตาบอกสายสัมพันธ์
(หมู่ ช + ญ )(สร้อย) รักกันไว้เถิด..............
(หมู่ ญ. )ทะเลแสนงาม ในน้ำมีปลา พืชพันธุ์ดื่นดาษดา ไร่นารวงทองไสว สินทรัพย์มีเกลื่อนกล่น บรรพชนให้ไว้ เราลูกหลานไทย จงร่วมใจรักษาให้มั่น
(หมู่ ช + ญ )(สร้อย) รักกันไว้เถิด...
(หมู่) แหลมทองโสภา ด้วยบารมี ปกเกล้าเราไทยนี้ ร่มเย็นเป็นศรีผ่องใส ใครคิดบังอาจหมิ่น ถิ่นทององค์ไท เราพร้อมพลีใจ ป้องถิ่นไทยและองค์ราชันย์
(หมู่ ช + ญ )(สร้อย)... รักันไว้เถิด เราเกิดร่วมแดนไทย จะเกิดภาคไหนๆ ก็ไทยด้วยกัน เชื้อสายประเพณีไทย ไม่มีขีดกั้น เกิดใต้ธงไทยนั้น ปวงชนทุกคนคือไทย (ซ้ำ.. )เกิดใต้ธงไทยนั้น ปวงชนทุกคนคือไทย


หนักแผ่นดิน
(สร้อย) หนักแผ่นดิน หนักแผ่นดิน คนเช่นนี้เป็นคนหนักแผ่นดินคนใดใช้ชื่อไทยอยู่ กายก็ดูเหมือนไทยด้วยกันได้อาศัยโพธิ์ทองแผ่นดินของราชันย์ แต่ใจมันยังเฝ้าคิดทำลายคนใดให้ไทยเป็นทาส ดูถูกชาติเชื้อชนถิ่นไทยแต่ยังฝังทำกินกอบโกยสินไทยไป เหยียดคนไทยเช่นทาษของมัน
(สร้อย)คนใดยุยงปลุกปั่นไทยด้วยกันหวังให้แตกกระจายปลุกระดมมวลชนให้สับสนวุ่นวาย เพื่อคนไทยแบ่งฝ่ายรบกันเองคนใดหลงชมชาติอื่น ชาติเดียวกันเขายืนข่มเหงได้สินทรัพย์เจือจางประหารไทยกันเอง ที่ชาติอื่นเกรงดังญาติของมัน
(สร้อย)คนใดขายตนขายชาติ ได้โอกาสชี้ทางให้ศัตรูเข้าทลายพลังไทยให้สลายมางสู้ เมื่อศัตรูโจมจู่เสียทีมันคนใดคิดร้ายราวี ประเพณีของไทยไม่ต้องการเกื้อหนุนอคติเชื่อลัทธิอันทะพาล แพร่นำมันมาบ้านเมืองเรา

เพลงรักเมืองไทย
(สร้อย) รักเมืองไทย ชูชาติไทย ทะนุบำรุงให้รุ่งเรืองสมเป็นเมืองของไทยเราชาวไทยเกิดเป็นไทยตายเพื่อไทย (ซ้ำ)
ไม่เคยอ่อนน้อมเราไม่ยอมแพ้ใคร ศัตรูใจกล้ามาแต่ทิศใด ถ้าข่มเหงไทย คงจะได้เห็นดี

(สร้อย)เราชาวไทยเกิดเป็นไทยตายเพื่อไทย (ซ้ำ)
เรารักเพื่อนบ้าน เราไม่รานรุกใคร แต่รักษาสิทธิ์ อิสระของไทย ใครทำซ้ำใจ ไทยจะไม่ถอยเลย

(สร้อย )เราชาวไทยเกิดเป็นไทยตายเพื่อไทย (ซ้ำ)
ถ้าถูกข่มเหงเราไม่เกรงผู้ใด ดังงูตัวนิดมีพิษเหลือใจเรารักเมืองไทย ยิ่งชีพเราเอย


http://kamponn.multiply.com/journal/item/44/44

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น